From the Head of School
Gửi toàn thể các gia đình học sinh trường Miss Hall’s, 
 
Tôi mong rằng các bạn luôn khỏe mạnh, an toàn và giữ tinh thần tốt trong thời gian khó khăn này. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để liên lạc với tôi - tôi đã nhận được nhiều cập nhật từ các gia đình học sinh trong vài tuần vừa qua. Tôi mong chờ những thông tin mới nhất và các thông báo từ các bạn, và tôi hứa sẽ giữ liên lạc với các bạn nhiều nhất có thể.

Phương pháp học từ xa, Tuần 3
 
Hôm nay, trường Miss Hall’s hoàn thành tuần thứ 3 của phương pháp học từ xa, và mặc dù chúng ta đã có vài trở ngại về công nghệ, các giáo, nhân viên của trường và các học sinh đã báo cáo rằng mọi việc đang tiến triển tốt. Các giáo viên của trường rất vui khi thấy sự háo hức của các em khi được quay lại việc học, sự kiên cường của các em khi vượt qua các khó khăn, và sự cam kết của các em khi tham gia những công việc đầy ấn tượng trong thời khắc kém hoàn hảo này. Con gái của các bạn là những người trẻ tuổi tuyệt vời. 

Khi được hỏi về việc chia sẻ những suy nghĩ và các câu hỏi một cách thẳng thắn và trực tiếp với các giáo viên, các cố vấn, và những người lớn ở Miss Halls mà các em tin tưởng, các em học sinh đã bày tỏ mong muốn với có thêm nhiều sự giao tiếp và nhiều thời gian và không gian để các em dần điều chỉnh đến mô hình học mới này. Chúng tôi đã nghe thấy những chia sẻ về sự thất vọng hay sự lo lắng về tình hình thế giới hiện nay cũng như là về những quyết tâm về việc tạo nên những kết nối trong cộng đồng. Chúng ta đang ở trong một thời gian đầy bất ổn, và chắc chắn rằng mỗi người trong chúng ta trải nghiệm nó theo những cách khác nhau. 

Cô Lima Jones đã chia sẻ bài viết này để chúng ta có thể thấy được những thực tế khác nhau mà mỗi chúng ta đang phải đối mặt. Chúng tôi cam kết sẽ luôn kết nối với tất cả các em học sinh - để có thể liên tục cập nhật tình trạng của các em, chia sẻ những vấn đề các em đang gặp phải trong thời gian khó khăn này, và trao đổi cách chúng tôi có thể khắc phục nó. Các bạn hãy xem qua khảo sát này từ các thầy cô Trưởng Khoa (Dean) của trường . Nếu bạn có những lo lắng hay phản hồi nào, hãy liên lạc với cô Alberti, cô Higuera, và cô Lima Jones hay liên lạc trực tiếp với tôi. Chúng tôi cần sự góp sức của tất cả mọi người để tiếp tục phát triển, và chúng tôi muốn bạn biết rằng Đội Cá nhân (Personal team) của các em học sinh đều đang sẵn sàng. Đây là một cơ hội học hỏi và phát triển quan trọng cho tất cả chúng tôi.

Mỗi khi tôi nghe về những nỗ lực học tập phi thường của các em, cũng như sự phát triển của các em để trở nên độc lập hơn, tôi càng trân trọng những cố gắng đáp ứng và việc sử dụng các phương pháp mới sáng tạo không ngừng của các giáo, nhân viên để các em học sinh có được sự học tập và kết nối tốt nhất. Những cam kết đầy chu đáo và ân cần mà họ đã tạo ra để hỗ trợ cho việc giảng dạy từ nay đến hết năm học đã nói lên rất nhiều về các giáo, nhân viên tại trường Miss Hall’s và thể hiện rằng họ rất coi trọng việc hỗ trợ các em trong suốt thời gian kỳ lạ và đầy cố gắng này. Trong lúc họ thực hiện công việc này, đã có rất nhiều sự hợp tác giữa giáo viên các bộ môn về tất cả mọi thứ như cách bắt đầu một lớp học ảo, cho đến các cách mới để đánh giá bài tập, cho đến những buổi họp chuyện trò giờ ăn trưa (“Lunch and Learn”) xoay quanh những học sinh với các cách học khác nhau. Được dẫn đầu bởi cô Trưởng Khoa về Học tập và Giảng viên (Dean of Academics and Faculty), cô Lisa Alberti, và các thầy cô Trưởng Bộ môn (Department Chairs), các giáo viên của chúng tôi đã tạo nên các khuôn mẫu về việc như thế nào là những người học suốt đời và những người thực hành nhanh nhạy.

Trong lớp của thầy Scullin, các học sinh đang phản ánh cuộc sống của mình bằng cách viết về những trải nghiệm của các em và tạo nên các sản phẩm bằng thơ, video, tranh vẽ, bài nhảy, hay những sản phẩm để khác thể hiện những trải nghiệm hiện tại mà các em có được. Đây là một ví dụ mà các em đã chia sẻ trong tuần này . Các học sinh của thầy Himes đã sớm quay lại công việc thiết kế ứng dụng điện thoại của các em, háo hức với việc bàn luận về các chiến thuật và hợp tác xuyên biên giới về kế hoạch kinh doanh của các em. Các học sinh của cô Pulfer-Terino trong dự án Girls Right the World đang hoàn thành việc xuất bản số thứ tư của tạp chí quốc tế này, sau khi nhận được hơn 300 sản phẩm từ 29 bang khắp nước Mỹ và 15 quốc gia trên thế giới. Tương tự, các học sinh của cô Kulze trong dự án phòng tin tức điện tử Miss Hall’s Makes đang hoàn tất việc xuất bản các bài đăng nổi bật của các học sinh trên phần blog do các em  tổng hợp. Tôi cảm thấy rất vui khi được nghe những cập nhật về các học sinh đầy tâm huyết và sự cố gắng điều chỉnh của các em đối với phương pháp học tập mới, và làm những công việc phi thường.

Đóng góp đến xã hội một cách nhiệt tình và đầy sáng tạo
 
Ngoài việc học, các thành viên của cộng đồng đầy chăm chỉ của chúng ta (indefatigable) đang tiếp tục sứ mệnh của trường Miss Hall’s trong việc đóng góp nhiệt tình và đầy sáng tạo đến những mục đích có ích cho cộng đồng. Đây là một vài ví dụ: 
 
  • Hai em Cailyn Tetteh (khóa 2022)Truc Hoang (khóa 2022) đã hỗ trợ việc thành lập một Quỹ hỗ trợ Cộng đồng để hỗ trợ các em học sinh và các giáo, nhân viên tại trường Miss Hall’s đang phải đối mặt với các khó khăn tài chính vì đại dịch COVID-19. Các cựu học sinh, các gia đình, và các bạn đã đóng góp gần 40,000 đô la Mỹ tới quỹ hỗ trợ khẩn cấp này! Hãy nhấn vào đây để đóng góp hoặc để nộp đơn nếu bạn cần hỗ trợ. 

  • Vào tháng Hai, khi virus corona đang đạt đỉnh điểm tại Trung Quốc, các em Elin Chen (khóa 2022), Julianna Jia (khóa 2022), Dorothy Shi (khóa 2022), Kaity Weng (khóa 2022), Sammie Yu (khóa 2022), Christina Zheng (khóa 2022), and Ivy Zhou (khóa 2022) đã khởi động một chương trình gây quỹ để hỗ trợ việc mua các vật dụng bảo hộ y tế cho các y, bác sĩ. Cùng với sự hỗ trợ của CLB Văn hóa Trung Quốc ở trường, đội Nhận Thức Thực Tế (Relief Awareness Facts Team - RAFT) đã quyên góp tất cả khoảng tiền nhận được đến Bệnh viện Thống kê Thành phố Vũ Hán tại Trung Quốc - Wuhan Tongji Hospital.

  • Các gia đình học sinh ở Trung Quốc đã đóng góp chín gói hàng bao gồm các vật dụng bảo hộ y tế, tổng cộng 5000 khẩu trang phẫu thuật, 480 khẩu trang bảo hộ, gần 700 mặt nạ lọc khí N95, 175 bộ đồ và găng tay phòng hộ, hơn 1000 cặp găng tay y tế, và 30 mặt nạ bảo vệ y tế, và tất cả đã được phân phát tới Phòng Y tế Trường Miss Hall’s và các địa điểm Horizons của trường, bao gồm Trung tâm Y khoa Berkshire, văn phòng bác sĩ Brian Dempsey, Bệnh viện Fairview, và Dự án Cung cấp Thực phẩm Berkshire.
  
Gần đây, tờ Berkshire Eagle đã viết về những đóng góp này , và tôi đã chia sẻ với phóng viên của họ rằng tôi cảm thấy rất vinh dự và biết ơn khi được là một phần của một cộng đồng quốc tế cam kết với toàn cầu. Tôi rất tự hào về những thành viên trong cộng đồng trường Miss Hall’s đã góp phần để giúp đỡ những người khác cùng vượt qua thời gian khó khăn này. Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều vì đã hỗ trợ con em các bạn cùng thực hiện các cam kết này.

Trong l úc này, Ban Lãnh đạo Đội Ứng phó Sự cố (Incident Response Team Leadership Team) của chúng tôi và các Ủy thác viên (Trustees) của chúng tôi vẫn đang tiếp tục họp mặt thường xuyên để bàn luận về các kế hoạch cho cuối năm học; Đội Dịch vụ Khuôn viên Trường ( Campus Services team) sẽ tận dụng thời tiết mùa xuân - khi trời không còn tuyết - để thực hiện nhiều dự án đa dạng; và chúng tôi đang kết nối với các em học sinh - đặc biệt các học sinh khóa 2020 - để thu thập các ý tưởng cho việc ghi nhận các thành tựu của các em sau nhiều năm tại trường. Tôi mong chờ được chia sẻ với các bạn những nhiều thông tin hơn về những kế hoạch trên trong tương lai.

Các cập nhật mới nhất về sức khỏe và an toàn

Khuôn viên trường bây giờ thật im ắng. Vẫn còn 5 học sinh hiện vẫn đang ở tại trường, và các em sắp tới đã có các kế hoạch để trở về nhà hay ở cùng với các gia đình host trong vòng vài tuần tới. Tất cả các em đều đang có tình trạng sức khỏe tốt, và cũng nóng lòng, như tất cả mọi em học sinh, đến lúc cuộc sống có thể trở về bình thường hơn đôi chút.

Thống đốc bang Massachusetts đã kéo dài lệnh đóng cửa tất cả trường học trong bang đến tháng Sáu. Đội Ứng phó Sự cố của trường Miss Hall’s đã đưa ra quyết định này cho trường chúng ta từ vài tuần trước, và chúng tôi sẽ tiếp tục chấp hành theo những quy định của địa phương, của bang, và các quy định về sức khỏe về việc đóng cửa kéo dài. Chúng tôi cũng đã nhận được thông tin rằng một thành viên mới trong cộng đồng trường Miss Hall’s đã có kết quả dương tính với virus corona/COVID-19. Như những lần trước đây, chúng tôi sẽ không cung cấp thông tin cá nhân về thành viên này cũng như là tình trạng của họ, trừ việc họ đã không ở khuôn viên trường từ hơn một tháng nay, họ đang hồi phục, và đang nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ.

Bởi vì sự lây lan nhanh của virus corona và sự thiếu hụt các bộ thử nghiệm, và một số trường hợp những người nhiễm bệnh không biểu hiện rõ triệu chứng, tôi nghĩ rằng vẫn có khả năng vẫn còn có một số ca nhiễm khác trong cộng đồng trường mà chúng tôi vẫn chưa biết. Tôi chân thành quan tâm và lo lắng cho bất cứ thành viên nào của cộng đồng trường Miss Hall’s đang có tình trạng sức khỏe không tốt hay đang chăm sóc cho những người thân. Các bạn vui lòng tiếp tục cập nhật cho chúng tôi về tình trạng sức khỏe của gia đình các bạn để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất. Các Y tá Phòng Sức khỏe và các Cố vấn tại trường có thể hỗ trợ bạn đến với những nguồn y tế và những nguồn khác nếu bạn cần.

Mặc dù tình trang của đại dịch trông có vẻ thuyên giảm đi ở nhiều nơi, tôi khuyến khích các bạn vẫn tiếp tục đề cao cảnh giác trong việc cách ly xã hội, rửa tay thường xuyên, và tiếp tục tuân thủ các gợi ý của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch Bệnh (CDC) để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn và để ngăn ngừa việc lây lan dịch bệnh. 


Trường Miss Hall’s thật mạnh mẽ.

Tôi vô cùng tự hào khi thấy cách các em học sinh và các giáo, nhân viên tại trường đang cùng nhau vượt qua thời gian này, cách mà cộng đồng trường chúng ta luôn luôn kết nối với nhau và luôn thực hiện đúng với các sứ mệnh và giá trị của mình, và cách mà tất cả mọi người - từ Hội đồng Ủy thác cho đến các giáo, nhân viên -  đều có cam kết rất mạnh mẽ đối với những mục tiêu chiến lược của trường, liên quan đến sự đổi mới, sự chào đón, sự hợp tác, sự phục vụ, và sự linh hoạt. Tôi, một lần nữa, lại được gợi nhớ rằng trường Miss Hall’s không chỉ là một khuôn viên và cũng không chỉ là một ngôi trường. Trường chúng ta là một cộng đồng, là một tổ chức với nhiều đạo đức và đặc tính còn cao cả hơn cả bản thân của ngôi trường nữa.

Chúng ta không cần nhìn quá xa để tìm thấy những cảm hứng. Vào tháng Hai năm 1923, trường Miss Hall’s đã bị tàn phá nặng nề bởi một vụ cháy lớn. Một nhân viên của trường, Agnes Coote, đã hi sinh trong ngọn lửa. Tại thời điểm đó, bà Mira Hall đã 59 tuổi và bà đã dẫn dắt trường trong gần một phần tư của thế kỷ. Bà đã có thể nghỉ hưu, nhưng bà đã chọn cách đặt cược sự cam kết của mình vào điều bà đã tin tưởng. Các học sinh tại trường lúc đó đã ở tại khách sạn Curtis thuộc thị trấn Lenox liền cạnh, và tất cả các lễ nghi tốt nghiệp đã được dời đến sảnh Sedgwick tại Thư viện thị trấn Lenox. Trong thời gian đó, bà Mira Hall đã củng cố trường và thành lập nên Hội đồng Ủy thác để ngôi trường của bà vẫn tiếp tục phát triển sau khi bà rời đi. Trong vòng 20 tháng, bà đã xây dựng một ngôi trường hiện đại, có khả năng chống cháy, mà giờ đây vẫn đang là trung tâm của khuôn viên trường đến tận ngày hôm nay.

Thật là đúng lúc khi chúng ta vừa mới chúc mừng sinh nhật lần thứ 157 của bà Mira Hall vào thứ Ba vừa rồi. Cũng như nhiều sự kiện quan trọng trong thời gian này, chúng ta đã không thể cùng nhau ăn mừng như mọi khi - với dâu tây và kem tươi - nhưng tôi hi vọng mọi người có thể dành một chút thời gian để cùng nhau suy nghĩ về ý nghĩa của ngôi trường của bà Mira Hall đối với bạn. Đối với tôi, đó là sự kiên cường không thể phủ nhận của cộng đồng chúng ta và những mối quan hệ bền chặt và lâu dài mà tất cả chúng ta đã cùng nhau xây dựng tại đây.  
 
Tôi mong chờ ngày tất cả chúng ta có thể trở lại cùng nhau. Cho đến lúc đó, tôi mong các bạn luôn giữ gìn sức khỏe và đừng ngần ngại kết nối với tôi nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay lo ngại nào.
 
Tôi chúc các bạn và gia đình những điều tốt đẹp nhất,
 
Julia Heaton, Hiệu trưởng Trường.